วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

บันทึกการเรียนครั้งที่ 2

วันที่ 30 มิถุนายน 2553
เด็กปฐมวัย VS การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ?
สรุปการเรียนวันนี้ได้อะไรบ้าง
- ทราบถึงการใช้วิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิตประจำวัน
ว่ามีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน
-การเรียนการสอนเด้กว่าไม่ว่าจะเรียนสอดคล้องเกี่ยวกับอะไรต้องรู้จักการนำเรื่องๆนั้น
มาใช้กับพัฒนาของเด็กในแต่ละช่วงอายุ
-ความต้องการของเด็กในแต่ละด้านเพื่อช่วยในการพัฒนาการให้เกิดการเรียนรู้ที่ก้าวหน้า
-ทราบถึงวิธีการและแนวทางในการสอนให้เด็กได้มีการส่งเสริมทักษะ

และแนวทางที่ถูกต้องเหมาะสม
-ทราบว่าผู้ใหญ่สามารถช่วยต่อยอดกับการเรียนรู้ของเด็ก
และช่วยให้เด็กได้เรียนรู้อย่างสอดคล้องกับพัฒนาการตามวัย
สรุปกลุ่ม
1.ช่วงอายุ 0-2 ปี เป็นช่วงที่เด็กใช้ประสาทสัมผัส
อายุ 2-4 ปี เป็นช่วงที่เด็กใช้คำมากขึ้น
อายุ 4-6 ปี เป็นช่วงที่เด็กใช้คำที่มีประโยคและเริ่มมีคำถาม
2.ความหมายของวิทยาศาสตร์คือความพยายามของมนุษย์ที่จะเรียนรู้สิ่งแวดล้อม
รอบตัวของจนเอง
3.ผู้ใหญ่มีบทบาทที่สำคัญต่อการส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก
4.สมองจะทำหน้าที่เหมือนผ้าขาว หรือกระดาษมีการซึมซับเพื่อให้เกิดความรู้ใหม่
และการดำรงชีวิตเพื่อการอยู่รอด
5.มีวิธีการและแนวทางการสอนให้เด็กได้มีการส่งเสริมทักษะ
และแนวทางที่ถูกต้องเหมาะสม

การบ้าน หากิจกรรมที่ให้เด็กได้ตระหนักถึงความสำคัญของภาวะโลกร้อน เด็กอายุ 5 ปี (กลุ่ม)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น